วันเสาร์ที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2556

Snowpiercer



เมื่อการแก้ปัญหาโลกร้อนในอนาคตเกิดผิดพลาด ทั้งโลกกลายเป็นสีขาวโพลน สิ่งมีชีวิตทั้งหมดล้มตายเพราะความหนาวเย็น แต่ยังมีกลุ่มผู้รอดชีวิตกลุ่มหนึ่งอาศัยอยู่บนรถไฟกว่า 17 ปี แต่ทว่าบนรถไฟนั้นกลับเกิดการแบ่งชนชั้นกันเกิดขึ้น ฝ่ายหัวขบวนจะเป็นผู้นำฝ่ายท้ายขบวน แต่สภาพชีวิตของท้ายขบวนนั้นย่ำแย่ เพราะถูกกดขี่ข่มเหงสารพัด


เคอร์ทิส ชายหนุ่มผู้นำของฝั่งท้ายขบวนหวังจะปฏิวัติเพื่อบุกไปยังหน้าขบวนไปล้มวิลฟอร์ด เจ้าของรถไฟ โดยร่วมแรงร่วมใจกับทุกคนส่วนท้าย โดยระหว่างทางเขากลับพบปริศนาต่างๆเพิ่มขึ้น และได้เข้าช่วยเหลือพ่อลูกชาวเกาหลีจากการคุมขัง



ยัยครูนี่โหดได้ใจผมไปเลย >___<



เป็นหนัง Sci-fi ที่สื่อการเหยียดชนชั้นได้อารมณ์คล้ายๆ ชีวิตใน The Hunger Game คือมีการกดขี่กัน และต้องก่อการปฏิวัติ โดยตัวหนังโหดใช้ได้ เลือดสาด ฟาดฟันกันเต็มที่ กระสงกระสุนสาดกันเละเทะ ซึ่งฉากในรถไฟทำออกมาดูดีทั้งอึดอัดทั้งสวยหรูไปในตัวแล้วแต่โบกี้


มีฉากทำให้ช็อกอยู่นิดหน่อย แต่ฉากที่มีคุณป้าแว่นเมสันออกมานั้นเรียกเสียงฮาให้ผมได้ไม่น้อย ถือว่าทำออกมาเจ๋งเลยอะครับ และตัวหนังแอบนานนิดหน่อย อาจจะเพราะมันอยู่แค่บนรถไฟละมั้งนะ ส่วนปริศนากับเงื่อนงำนิดๆหน่อยๆก็ฝากให้ไปติดตามกันเองนะครับผม และตามเคย หนังเรื่องนี้สะท้อนการเหยียดชนชั้น เชื้อชาติ สีผิว และรวมไปถึงการใช้แรงงานเด็กด้วยครับ (ครบวงจร)



โดยหนังเรื่องได้เรทใน IMDB ไปสูงถึง 7.6
สำหรับตัวผมเองขอให้คะแนนไป 7.8 ครับผม
ขอให้สนุกกับการชมหนังเรื่องนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น