วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

Elysium



หนัง Sci-fi ที่เล่าเรื่องราวในอนาคต เมื่อมนุษย์ออกไปตั้งโคโลนีบนอวกาศ ข้างในนั้นเต็มไปด้วยอภิสิทธิ์ชน ที่ไม่มีวันเจ็บป่วย เพราะการรักษาที่นั่นเรียกได้ว่าสมบูรณ์แบบ แต่ทว่าบนโลกนั้น กลับเต็มไปด้วยประชากรที่เหลือล้น โรคภัยไข้เจ็บมากมาย และถูกคนบนนั้นควบคุมอยู่


โดยพระเอกของเราฝันที่จะขึ้นไปบนเอลิเซียมตั้งแต่ยังเด็ก แต่โลกไม่ได้สวยอย่างนั้นเมื่อชีวิตเขาต้องต่อสู้ ผันตัวเป็นโจร เอาตัวรอดจากโลกอันโหดร้าย จนเขาได้รับรังสีที่ทำให้เขามีชีวิตต่อไปได้อีกไม่กี่วัน จึงทำให้เขาต้องวางแผนขึ้นไปบนเอลิเซียมเพื่อรักษาตัว




หนังได้บอกเล่าเรื่องราวและความไม่ยุติธรรมภายในเรื่อง เพราะการใช้ชีวิตของคนบนโลกกับเอลิเซียมนั้นต่างกันมากมาย ทั้งอาหารการกิน และเด่นชัดที่สุดคือการแพทย์ แต่ผมกลับคิดว่าจริงๆแล้วอาจจะเป็นการควบคุมประชากร เพราะหากทุกคนมีชีวิตยืนยาว ประชากรคงจะล้นโลกไปมากกว่านี้แน่ๆ


ในเรื่องฉากต่างๆทำออกมาได้สมจริงดีครับ มีหลายๆฉากที่เลือดสาดได้สะใจดีเหมือนกัน ฉากต่อสู้กันนี่ระทึกใจดีมาก และผมขอชมปืนอาก้า รุ่นโมดิฟายนะครับ สุดยอดปืนในตำนานเลย

ตัวหนังทำออกมาได้ดีเลยครับ ความระทึกใจ การสะท้อนถึงความไม่เท่าเทียมกัน และความเป็นเหตุเป็นผลที่ต้องไปติดตามชมเองในเอลิเซียม โลกอนาคต ผมให้คะแนน 7/10 เลยครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น