วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

Silver Lining Playbook

คำเตือน ! บทความนี้อาจมีการสปอยล์อยู่ กรุณามีสติระหว่างอ่าน



ต้องยอมรับว่าผมกังขาว่าทำไมหนังเรื่องนี้ถึงได้รางวัลและถูกกล่าวถึงอยู่เยอะขนาดนี้ จนผมได้ดูกับตาตัวเองถึงได้เข้าใจ


หนังกล่าวถึง Pat และ Tiffany เมื่อชายหญิงเพี้ยนๆ โคจรมาเจอกัน โลกนี้ก็สวยงามและน่าอยู่ขึ้น การดำเนินเรื่องแบบชิวๆ ทำให้คุณรู้สึกสบายๆไปกับหนัง แต่มันเป็นความสบายๆที่ผสมระหว่างดราม่า และมุขตลกเล็กน้อยที่ค่อยๆเติมให้กับคุณ บวกกับมีเพลงประกอบในเรื่องที่คอยเพิ่มความน่ารักเข้าไป เหมือนกับการจิบชาดูธรรมชาติในยามบ่าย และเปิดเพลงคลอไปเบาๆ ยังไงยังงั้นเลย

Pat ชายหนุ่มที่เพิ่งออกมาจากสถานบำบัด เพราะเขาดันไปทำร้ายชู้ของภรรยาเก่า และมีปมเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่หลังจากเขาออกมาเขาก็ตั้งใจจริงและแน่วแน่ว่าเขาจะต้องกลับไปคืนดีกับภรรยาให้จงได้ แต่มันดันไม่ง่ายอย่างนั้นเมื่อเขาต้องไปเจอกับ Tiffany สาวสวยที่สามีเพิ่งจะตายจากไป เธอเองก็ต้องไปสถานบำบัด เมื่อโลกมันโครจรมาเจอกัน โดยทั้งคู่ต้องคอยช่วยเหลือกันซึ่งนั่นก็ค่อยๆก่อหวอดความรักของทั้งคู่ขึ้น


ไม่ใช่หนังรักโรแมนติกอย่างที่คุณคิด ไม่ต้องกลัวฉากบอกรักหวานซึ้ง ฉากขอแต่งงานอลังการ เพราะมันไม่มีให้คุณหรอกครับ เพียงแต่มันเล่าเสมือนชีวิตของเราจริงๆ เพราะเมื่อคนทั้งสองที่มีแผลในใจต้องมาเจอกัน พวกเขาเชื่อมสัมพันธ์กันได้ และช่วยกันแก้ปัญหา เหมือนๆกับคนทั่วไป

ไม่แปลกใจที่ทำไม Jennifer Lawrence เธอถึงได้สะดุดรับรางวัลจากหนังเรื่องนี้ บท Tiffany ของเธอมันได้แสดงสเน่ห์และฝีมือด้านการแสดงของเธอออมา แหม่ตกหลุมรักเลยครับ น่ารักและตีบทแตกแบบนี้ ไม่ตกหลุมรักก็แย่แล้วแหละ <3


หนังธรรมดาๆที่ไม่ธรรมดาเลย ความรักก็ยังคงเป็นสิ่งที่สวยงาม แม้ว่าคุณจะเจออะไรมาก็ขอให้ยิ้มและสู้ชีวิตต่อไปนะครับ (หนังไม่ใช่ชีวิตจริง แต่หากคุณประยุกต์และนำข้อคิดในเรื่องไปใช้ได้นั่นแหละคือคุณค่าที่แท้จริงของมัน)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น