วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

The Hunger Game : Catching Fire



ถ้าคุณดูภาคแรกแล้วมีอาการดราม่าซึ้งใจไม่เพียงพอ ภาคนี้ยกกลับมาให้ถึงต่อมเลยทีเดียว เรียกได้ว่าตื่นเต้นขนลุกทั้งเรื่องเลยครับผม (CG อลังการมากครับ)


กลับมาที่เรื่องราว ซึ่งดำเนินต่อมาจากภาคแรก ซึ่งภาคนี้แคทนิส สาวน้อยผู้มากับไฟต้องแบกรับชะตากรรมในฐานะผู้พิชิต จากเกมครั้งที่ 74 ซึ่งแน่นอนว่ามันต้องลำบากใจแน่ๆ เพราะมันเป็นรักสามเส้า ระหว่างเธอ พีต้า และเกล ซึ่งแค่รักยังไม่พอ แต่เธอกลับถูกดึงกลับเข้าไปเล่นเกมนี้อีกครั้ง แต่ว่าเกมนี้ไม่หมูเหมือนก่อนเพราะมันเป็นเกมที่เฉลิมฉลองทุกๆ 25 ปี ซึ่งนี่เป็นครั้งที่ 3 โดยเกมนี้จะนำผู้พิชิตของแต่ละครั้งกลับมาเล่นใหม่ ซึ่งแต่ละคนล้วนแต่มีประสบการณ์และฝีมือสุดยอดกันทั้งนั้น แหม่งานนี้ไม่ง่ายแล้วแหละแคทนิส


คือผมขอบอกตรงๆว่าภาคนี้สนุกกว่าภาคก่อนมากกกก หนังดูมีมิติขึ้นเยอะ แหละสำหรับผมเองนั้น รู้สึกว่ามุมกล้องของภาคนี้ทำออกมาได้ดีกว่าเดิม ภาคที่แล้วแอบมึนหัวเล็กๆ นอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยดราม่าภายในเรื่อง ซึ่งภาคนี้โปรยทางไว้สำหรับภาคที่ 3 ได้อย่างดีมากเลยครับ (จริงๆยังมีอีกเยอะที่ผมอยากจะพิมพ์ลงไป แต่มันถือว่าไปสปอยล์ซึ่งมันจะเสียอรรถรสไปเยอะมาก เพราะงั้นต้องติดตามเองครับ)


ส่วนตัวผมเองไม่ได้อ่านเป็นนิยายเรื่องนี้มา ก็เลยไม่อาจจะเปรียบเทียบได้ว่ามันสนุกหรือทำได้ดีเท่านิยายหรือเปล่า แต่บอกได้ว่าใครไม่ได้ดูภาคแรกมาอาจจะมีแอบงงเล็กๆนะครับ


สำหรับภาคต่อที่ทำได้ดีเรื่องนี้ ผมยกให้ 8.5/10 เลยครับ และอย่าลืมไปติดตามชม The Hunger Game : Catching Fire ในโรงภาพยนต์นะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น