วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2556

POPE JOAN



กล่าวถึงสันตะปาปาหญิงที่ไม่ได้ถูกปรากฏในบันทึก โดยเธอจำต้องใช้ชีวิตในคราบผู้ชายมาเกือบตลอดชีวิตของเธอ เพราะในยุคนั้นผู้หญิงไม่มีสิทธิเรียนหนังสือ เธอเป็นอัจฉริยะ และพยายามอย่างที่สุดเพื่อความรู้ เธอต้องต่อสู้กับความไม่เท่าเทียมนี้ จนในที่สุดเธอก็ขึ้นเป็นผู้นำของคริสตจักร



ภาพยนต์เรื่องนี้ต้องบอกก่อนว่าค่อนข้างจะตึงเครียด แต่ผมกลับชอบความตึงเครียดนี้ทำให้มันดูออกมามีมนต์ขลัง โดยผมชอบตรงที่เป็นภาพยนต์แห่งการเรียกร้องสิทธิสตรี เพราะในเรื่องนั้นผู้หญิงคือทาสดีๆของผู้ชายนี่เองครับ ไม่รู้หนังสือ ต้องเชื่อฟังสามี โดยรวมเป็นหนังดราม่าที่ทำออกมาโอเคเรื่องนึง



ถึงฉากต่อสู้จะดูไม่อลังการซักเท่าไหร่ แต่ฉากเกี่ยวกับศาสนาเรียกได้ว่าสุดยอดเลยครับ มีความสวยงามมากทีเดียว นักแสดงที่เป็นโจฮันนา ตอนเด็กและผู้ใหญ่นั้นเรียกได้ว่าคล้ายกันมาก จนตอนผมดูแทบจะงงว่าเปลี่ยนตอนไหน

ถึงสุดท้ายถ้าหากคุณชอบดูภาพยนต์ประวัติศาสตร์ เรื่องนี้ผมก็นับว่าทำออกมาได้ดีพอสมควร คะแนนที่ให้อาจจะไม่เต็มเพราะผมเชื่อว่ามันทำได้ดีกว่านี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น