วันอังคารที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2556

Riddick 3



ภาคต่อสำหรับ Riddick ซึ่งตอนที่ผมดูนั้น ภาคแรกยังเด็กมาก (ฮา) ส่วนภาคสองก็จำไม่ได้เช่นกัน เศร้าเหลือร้าย แต่ผมก็ตัดสินใจตีตั๋วหนังเรื่องนี้เข้าไปชม

โดยหนังเปิดมาก็ช่วยเกริ่นนำ สำหรับคนที่ยังไม่ได้ดูภาคก่อนๆ หรือลืมไปบ้างแล้ว และค่อยๆขยายปมด้วยตัวเองไปจนเกือบจะกลางเรื่อง ถึงจะเปิดตัวพวกนึกล่าฆ่าหัว


ผมรู้สึกชอบที่หนังเล่าเรื่องของริดดิคก่อนเพราะได้ทวนความจำ และดูวิธีการเอาตัวรอดจากดาวพิลึกนี่ พร้อมกับที่มาของหมาต่างดาวคู่ใจ และความเก่งสุดขั้วของริดดิค ที่พี่แกเล่นปราบได้ทั้งดาว แถมพ่วงด้วยนักล่าฆ่าหัวอีก 2-3 คน ก่อนจะช่วยกันหาทางออกจากดาว


โดยรวมของหนังคือการเล่าเรื่องริดดิคใหม่ (ดูขลังและเป็นตำนานดี) สำหรับฉากต่างๆนั้น ก็ทำออกมาได้ดิบเถื่อนสมกับเป็นดาวสุดอันตราย แถมพ่วงกับมุขตลกเล็กๆน้อยๆ ที่ใส่ลงไปทำให้ความระทึกใจค่อยๆคลาย แล้วกระชากกลับไประทึกใจใหม่

สุดท้ายก็คือหนังค่อนข้างจะทำออกมาให้เดาง่าย และไม่มีปมอะไรให้คิดมากนัก เพียงแต่ฉากต่อสู้และการเอาตัวรอดของริดดิคทำออกมาได้ดีพอสมควร บวกกับความเก่ง(เวอร์) ที่ทำให้รู้ว่าไม่มีอะไรมาหยุดพี่แกได้

คะแนนรวมผมให้ 6.5/10

สำหรับใครที่ไม่เคยดูภาคก่อนๆหรือลืมไปบ้างก็ไม่ต้องกังวลครับ หนังจะเล่าให้เราอยู่บ้างแล้ว แต่คงจะมีจุดที่สงสัยอยู่นิดหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น