วันอังคารที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2556

White House Down


นี่คงเป็นหนังบู๊แหลกแหกประตูทำเนียบขาวสำหรับคุณพ่อและลูกสาวเลยทีเดียว เพราะนอกจากการก่อการร้ายแล้ว พ่อลูก Cale ยังเป็นตัวดำเนินเรื่องหลักอีกด้วย โดยเนื้อเรื่องหลักๆคือ ประธานาธิบดี James Sawyer ที่ท่านดันไปยุ่งเกี่ยวกับตะวันออกกลาง แล้วดันมีปมกับคนในแวดวงการเมืองของท่านเอง ส่วน คุณพ่อ John ที่กำลังจะสมัครงานได้พาลูกสาว Emily เข้ามาทำเนียบขาวด้วย

ด้านฉากและเอฟเฟคต่างๆผมชอบมากกว่า Olympus Has Fallen นะ คือจะได้เห็นเหตุการณ์รอบๆทำเนียบขาวไม่ใช่แค่ขลุกกันอยู่ข้างในนั้น แถมอาวุธ รถถัง เครื่องบิน นั้น White House Down จัดเต็มกว่าพอสมควร (รู้สึกจะลงทุนไปเยอะกว่านา ^__^)


ผมชอบ White House Down ตรงที่ประธานาธิบดีท่านมีอุมดการณ์มากพอๆกับการปล่อยมุขเล็กๆน้อยๆ เรียกรอยยิ้มไปได้ระหว่างนั้น แต่ต้องขอติที่พวกผู้ก่อการร้ายนั้นดูจะไม่ไหวเอาซะเลย ถ้าเทียบกับ Olympus Has Fallen นะครับ เพราะค่อนข้างจะดูกระจอก แถมเหตุจูงใจที่ก่อการร้ายก็ดูไม่มีน้ำหนักเลยถ้าเทียบกัน


ต้องขอยอมรับเลยว่าหนังเรื่องนี้เรียกน้ำตาผมไปได้เลยทีเดียว ด้วยฉากที่หนูน้อย Emily โบกธงเพื่อช่วยคุณพ่อและประธานาธิบดี

สรุปโดยภาพรวม เนื้อหาของเรื่อง White House Down นั้นยังเป็นรอง Olympus Has Fallen แต่ฉากยิงต่อสู้กัน บวกกับความซาบซึ้งในรายละเอียดของตัวละคร ผมขอชื่นชม White House Down นะครับ ทำออกมาได้สนุกเลย

คะแนนรวมผมให้ 7/10

ผมอยากแนะนำให้คนที่อยากดูหนังบู๊ฉากอลังการ มีรอยยิ้มเล็กๆบวกน้ำตาเล็กน้อย (ฮา) ขอแนะนำWhite House Down วินาทียึดโลกครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น