วันอาทิตย์ที่ 15 กันยายน พ.ศ. 2556

the BiG BANG THEORY



หากจะพูดถึงซิทคอมสนุกๆ ฮาๆ แล้วคงจะพลาดไปไม่ได้กับ The Big Bang Theory หรือในชื่อไทย ทฤษฏีวุ่นหัวใจ ที่มีคะแนน IMDb สูงถึง 8.5 !!

โดยตอนนี้ดำเนินไปถึง 6 ซีซั่นแล้วด้วยครับ (กำลังจะมีซีซั่นที่ 7 ในสหรัฐอเมริกา) ซึ่งตอนนี้ของไทยสามารถหาซื้อมาชมได้ถึงซีซั่นที่ 6 แล้วครับ

โดยซิทคอมเรื่องนี้จะดำเนินเนื้อเรื่องง่ายๆ เพียง 5 ตัวเท่านั้น (ยังมีเพิ่มมาอีกในซีซั่นหลัง)

คือ เชลดอน คูเปอร์(ขวา) และ เลนเนิร์ด ฮอฟสแตทเตอร์(ซ้าย) สองคนนี้เป็นเนิร์ดเพื่อนรักรูมเมทกัน โดยเชลดอนนั้นเป็นสุดยอดด็อกเตอร์อัจฉริยะ (บ้า) เป็นนักฟิสิกส์ทฤษฏี เขามีเหตุผลพอๆกับที่ทำอะไรเกินเหตุ รวมถึงเป็นแฟนคลับของสป็อคจากสตาร์เทคอย่างแท้จริง และเลนเนิร์ดเป็นนักทดลองทางฟิสิกส์ ชายหนุ่มสุดเนิร์ดที่พยายามจะหาสาวมาเป็นแฟน แต่ยังไม่วายวุ่นวายกับแก๊งเนิร์ด



ราเจซ คูธาพาลี(ซ้าย) และ ฮาเวิร์ด วอลโลวิซ(ขวา) โดยราเจซ หรือราจ นั้นเป็นหนุ่มอินเดียที่หลงหลักชีวิตในโลกเสรีและจะคุยกับผู้หญิงไม่ได้หากไม่มีแอลกอฮอล์ และฮาเวิร์ด หนุ่มวิศวะกรจาก MIT ที่อายุใกล้30 แต่ยังอาศัยอยู่ในบ้านแม่ ทั้งคู่เป็นเพื่อนรักของเลนเนิร์ด และเชลดอน




และสุดท้าย เพนนี สาวสวยห้องตรงข้ามของเชลดอนและเลนเนิร์ด โดยเธอมีความฝันเป็นดารา แต่ยังไม่ถึงฝันเพราะปัจจุบันเป็นได้แค่สาวเสิร์ฟในร้านอาหารประจำของแก๊งนี้ เป็นสุดยอดนักรับมือเชลดอน และยังเป็นหวานใจของเลนเนิร์ดอีกด้วย



และอีก2คนที่มีความสำคัญในช่วงหลัง
เอมี(ซ้าย) และเบอร์นาเดท(ขวา) โดยเอมีนั้นเป็นแฟนสาวของเชลดอน และตีซี้เป็นเพื่อนสนิทของเพนนี และเบอร์นาเดทเป็นเพื่อนที่ทำงานของเพนนี รวมถึงเป็นแฟนและภรรยาของฮาเวิร์ด ซึ่งทั้งคู่เป็นแก๊งสาวซ่าร่วมกับเพนนี


และถ้าหากคุณเป็นแฟนของสตาร์เทค และสตาร์วอร์สแล้วด้วยเรื่องนี้จะยิ่งที่ให้คุณขำกลิ้ง เพราะจะมีมุขเกี่ยวกับ2เรื่องนี้ปรากฏในเรื่องมากมาย และยังมีการล้อเลียนซุปเปอร์ฮีโร่ต่างๆมากมาย ทั้งยังมีของเล่นของสะสม รวมถึงนักแสดงจากสตาร์เทคปรากฏออกมาให้ชม รวมถึงนักเขียนคอมมิคด้วย

โดยส่วนตัวผมเป็นเทรคกี้(แฟนคลับ Star Trek) และแฟนซุปเปอร์ฮีโร่ทำให้ผมเอนจอยกับซิทคอมนี้เป็นอย่างมาก แต่ก็แค่ส่วนนึงเพราะมุขฮาๆ ที่จะปรากฏต่อสายตาคุณนั้นจะเป็นอะไรที่ไม่ต้องเข้าใจแต่คุณก็ขำจนท้องแข็งได้ เพราะพวกแก๊งเนิร์ดพวกนี้จะโชว์ความเจ๋งของพวกเขาออกมา

ตอนนี้ผมยังเพิ่งดูจบถึงซีซั่นที่ 5 เพราะซีซั่นที่ 6 เพิ่งจะออกเมื่อต้นเดือนนี้เอง แต่ไม่เกินสิ้นเดือนผมคงไปจัดมาชมไม่ให้พลาดแน่ๆ ฮ่าฮ่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น