วันพฤหัสบดีที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2556

About Time

คำเตือน ! บทความนี้อาจมีการสปอยล์อยู่ กรุณามีสติระหว่างอ่าน


เมื่อทิมหนุ่มน้อยจากสก็อตแลนด์อายุครบ 21 พ่อของเขาได้บอกความลับสำคัญมากให้แก่เขา คือผู้ชายในตระกูลนี้สามารถย้อนเวลาได้ ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้เปลี่ยนชีวิตเขาไปตลอดกาล

ทิมเป็นผู้ชายที่ค่อนข้างจะมีปัญหาด้านความรัก จนกระทั่งเขาได้ย้ายไปทำงานที่ลอนดอน ซึ่งนั่นเองทำให้เขาพบกับรักแท้ของเขา แมรี่ ทั้งคู่ได้ร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน ซึ่งเขาก็ได้ย้อนเวลาทำให้รักของเขานั้นสมบูรณ์แบบ ถึงแม้บางครั้งเขาจำเป็นต้องย้อนเวลาทั้งๆที่เขาเองไม่อยากจะทำ


หนังเรื่องนี้แสดงให้ผมเห็นถึงด้านดีอยู่หลายด้าน เช่นตัวทิมเองนั้นถึงแม้จะย้อนเวลาได้แต่ก็ไม่สามารถจะช่วยใครพร้อมกับลูกได้เพราะลูกเขาจะกลายเป็นอีกคนไป ซึ่งนั้นเองก็เป็นกฏทำให้เขาไม่สามารถทำอะไรตามใจได้ และที่สำคัญคือความรักอันจริงใจของเขาต่อแมรี่ และครอบครัว


ฉากที่ถ่ายทำมีในลอนดอนและสก็อตแลนด์ ซึ่งสวยๆทั้งนั้นเลยครับ วิวและบรรยากาศดีมากๆ ดูแล้วเพลินไปกับหนังเลย ร่วมถึงเพลงประกอบที่น่ารักมากๆ ฟังแล้วยิ้มตามเลย


ส่วนตัวผมเองก็ชอบ Rachel McAdams อยู่แล้ว ทำให้หลงรักหนังเรื่องนี้ไม่ยากเลย แถมเธอยังเล่นได้ดีมากๆ ในฉากแต่งงาน และนี่เป็นเพลงประกอบในเรื่องขอฝากไว้อยากให้ชมกันครับ



สำหรับคะแนนผมให้ 9/10 เลยครับสำหรับหนังรักเรื่องนี้ ได้ครบทั้งตลก หวานซึ้ง และดราม่าในเรื่องเดียวเลยครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น