วันพุธที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Arn : Knight Templar



อาร์น เด็กชายผู้เกิดในตระกูลขุนนาง เขาถูกฝึกการต่อสู้ตั้งแต่ยังเด็กโดยอัศวินเทมพลาที่ปลดเกษียณ ชีวิตเขาต้องพลิกผลันเมื่อต้องร่วมต่อสู้ในสงครามครูเซด ณ ดินแดนศักสิทธิ์ เยรูซาเลม ซึ่งการเป็นเทมพลาของเขามอบประสบการณ์และความสามารถให้แก่เขามากมาย


แรกเริ่มเขาและเซซีเลีย คู่หมั้นของเขามีความสัมพันธ์ลับต่อกันจนเธอท้อง ต่อมาเขาถูกกล่าวหาว่าไปมีความสัมพันธ์กับพี่สาวของเซซีเลีย ทำให้เขาและเซซีเลียถูกขับออกจากศาสนา และต้องไถ่บาป โดยอาร์นจะถูกส่งไปเป็นอัศวินเทมพลา ส่วนเซซีเลียต้องเป็นแม่ชี


ในเนื้อเรื่องนั้นเป็นช่วงสงครามครูเซดครั้งที่ 3 ที่ซาลาดิน สุลต่านแห่งโลกอิสลามเข้ายึดเยรูซาเลมคืนจากศาสนาคริสต์ได้


ในระหว่างที่ผมดู ผมรู้สึกมีความสุขมากๆ เพราะแต่ละฉากนั้นสวยงามทั้งนั้นเลย ทั้งฉากในป่า และทะเลทราย แต่ฉากต่อสู้ต้องยอมรับว่ายังไม่อลังการเท่ากับหนังเรื่องอื่นๆ แต่มีดีทางด้านดราม่าในเนื้อเรื่องของอาร์นครับ (ลุ้นว่าจะรอดกลับไปเจอเมียมั้ย อิอิ) 


ต้องบอกว่าอาร์นของเราโชคดีมากๆที่ไปเข้าตาท่านซาลาดิน เพราะอาร์นได้ไปช่วยท่านไว้ตอนเริ่ม ซึ่งทั้งสองคนก็แสดงด้านความเป็นนักรบออกมา คือมีความมีสัจจะต่อกันและกัน


หนังเรื่องนี้เป็นของสวีเดน ออกฉายตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งตอนจบก็แอบมีเล่าถึงการรวมประเทศเสริมท้ายไปตอนจบเรื่องอีกด้วย ถึงแม้จะเก่าแต่ก็ขอยอมรับว่าเป็นหนังที่ดีอีกเรื่องครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น