วันเสาร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2556

Good Will Hunting



บางทีคุณอาจจะไม่รู้ว่ายังมีอัจฉริยะบางคน ไม่ได้ต้องการรางวัลโนเบล ไม่ได้ต้องการชื่อเสียง เกียรติยศ และเงินทอง และยังมีอัจฉริยะบางคนที่ยังออกไปกินเหล้า เที่ยวเตร่กับเพื่อนและมีเรื่องชกต่อย


วิลล์ ฮันติ้ง ภารโรงหนุ่มจากมหาวิทยาลัย MIT มหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงทางด้านวิศวะอย่างมาก ซึ่งวิลล์เองไม่ได้เป็นนักศึกษาที่ใดแถมเขายังเป็นเด็กเสเพล มีเรื่องชกต่อยเป็นประจำ จนวันหนึ่งวิลล์เกิดไปแก้โจทย์ปัญหาที่ไม่มีนักศึกษาคนใดทำได้ ซึ่งนั่นทำให้ศาสตราจารย์เจอร์รี่ นักคณิตศาสตร์ที่ได้รับรางวัลโนเบลสนใจในตัวเขานั่นเอง

แต่จุดเปลี่ยนในชีวิตของเขาเริ่มต้นเมื่อเขาได้พบกับฌอน จิตแพทย์ที่ศาสตราจารย์เจอร์รี่แนะนำให้มาช่วยเหลือวิลล์ ซึ่งฌอนเองก็เป็นเด็กมีปัญหาแบบวิลล์มาก่อน เมื่อทั้งสองคนมาพบกัน ความผูกพันธ์ระหว่างทั้งสองคนก็เริ่มขึ้น


หนังเรื่องนี้การันตีคุณภาพด้วยรางวัล Academy Awards ถึง 2 รายการ และมีนักแสดงชื่อดังอย่าง
Matt Damon, Ben Affleck และ Robin Williams แสดงนำ

ต้องขอยอมรับว่าผมไม่ค่อยได้เสียน้ำตาให้กับหนังเรื่องไหนง่ายนัก แต่ว่าเรื่องนี้กลับทำผมต่อมน้ำตาแตก เพราะมันช่างซึ้งกินใจเสียจริงๆ แถมยังให้ข้อคิดกับคนเราได้อยู่หลายข้อ


ผมอยากให้คุณได้ไปดูว่าวิลล์ตัดสินใจอย่างไรกับชีวิตของเขาเมื่อเขาได้คนดีๆอย่างฌอนแนะนำและคอยสอนเขา ผมการันตีนั่งยันนอนยันว่าหนังเรื่องนี้จะทำให้คุณประทับใจไปได้หลายวันเลยครับผม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น